Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

LỢI ÍCH CỦA VIỆC XÂY DỰNG CẦU PHÚ ĐỊNH: NỐI LIỀN QUẬN 6, QUẬN 8 VÀ QUẬN 7


Cầu Phú Định, hạng mục quan trọng của tuyến vành đai 2 nối liền khu đô thị Phía Nam và phía Tây TP Hồ Chí Minh sắp được khởi công. Đây là hạng mục quan trọng thông ra Đại lộ Võ Văn Kiệt và kết nối trực tiếp với tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.

CDT du an Diamond Riverside: 0938 86 83 81 - 0906 86 83 81
Sơ đồ quy hoạch đường Vành Đai 2

Cầu Phú Định thuộc dự án xây dựng khép kín đường Vành đai 2 Phía Tây thành phố (địa bàn các quận 8, Bình Tân, Bình Chánh) dài 5,3km và rộng 60m. Dự án sẽ nối liền 2 bờ sông bằng cầu Phú Định, tổng đầu tư Vốn 6,060 tỷ đồng (trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 4.200 tỷ đồng).

Đây cũng là tuyến đường giao thông huyết mạch kết nối TP. HCM với các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, vùng kinh tế quan trọng của Việt Nam. Đồng thời, dự án thuộc danh mục 11 dự án giao thông trọng điểm được ưu tiên đầu tư.

CDT du an Diamond Riverside: 0938 86 83 81 - 0906 86 83 81
Đại lộ Võ Văn Kiệt nồi liền khu Đông và khu Tây Sài Gòn

Khi hoàn thành, cầu Phú Định và dự án đường vành đai 2 sẽ tạo thuận lợi lớn cho giao thông trong các khu vực của thành phố, cụ thể:
Các khu đô thị Phía Tây Sài Gòn sẽ dễ dàng kết nối với khu Đông (địa bàn quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức) bằng tuyến đường này.
Công trình này là hạng mục khép kín với Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Vành Đai Trong. Nếu như trước đó, từ quận 7 qua khu vực quận 5, quận 6 tuyến đường hay được người dân sử dụng thường xuyên đi qua cầu Ông Lãnh, cầu Nguyễn Văn Cừ và cầu chữ Y, thì nay, từ đại lộ Nguyễn Văn Linh, người dân sẽ dễ dàng lưu thông qua cầu Phú Định về Vành Đai Trong đến địa phận quận 8, quận Bình Tân và các quận lân cận.
Trước đó, TP. HCM đã có kế hoạch triển khai cùng danh mục công trình giao thông trọng điểm năm 2014. Tuy nhiên, do quá trình giải phóng mặt bằng cũng như một vài hạn chế, dự án Vành Đai Trong – cầu Phú Định sẽ tiếp tục tái khởi công vào quý 2 năm 2016.

CDT du an Diamond Riverside: 0938 86 83 81 - 0906 86 83 81
Hạ tầng giao thông được cải thiện rõ rệt

Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải TP.HCM, dự án xây dựng cầu Phú Định là hạng mục ưu tiên đầu tư của UBND thành phố để sớm khép kín và nâng cao cơ sở hạ tầng, nối liền khu đô thị Phía Nam và Tây của thành phố.

Quy hoạch phát triển giao thông đến năm 2020 của TP. HCM sẽ phát triển theo hướng "thành phố mở", tập trung nối liền các khu đô thị mới, đô thị vệ tinh, công trình đầu mối giao thông liên vùng để gắn kết chặt ché với các tỉnh, thành trong Vùng kinh tế trọng điểm Phía Nam.

Đặc biệt, quy hoạch phát triển khu Nam thành phố gồm các quận 6, 7, 8 và huyện Nhà Bè, Bình Chánh thành một khu đô thị vệ tinh. Hiện tại dự án này đang được triển khai tập trung, hàng loat tuyến đường giao thông huyết mạch quan trọng đã được đưa vào sử dụng như Nguyễn Văn Linh, Đại lộ Võ Văn Kiệt, hầm Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ kết nối với hai tuyến cao tốc.

Một vài dự án căn hộ cũng đang trở thành tâm điểm của khu vực, khi nút giao thông này hoàn thiện. Cụ thể khu vực quận 8 có các dự án tiêu biểu: City Gate Towers vốn đầu tư Nhật Bản mặt tiền Đại lộ Võ Văn Kiệt, Lê Thành, The Avila bán sát đường Vành Đai Trong, khu vực quận 6 có dự án Carina Plaza, Diamond Riverside ngay nút giao đại lộ Võ Văn Kiệt và Vành Đai Trong, v.v…

CDT du an Diamond Riverside: 0938 86 83 81 - 0906 86 83 81
Nút giao Vành Đai 2 và Đại lộ Võ Văn Kiệt

Dự báo khi tuyến giao thông này hoàn thiện, cơ sở hạ tầng, đô thị sẽ được nâng cao, giúp cho cuộc sống của cộng đồng cư dân sẽ được cải thiện rõ rệt.
  
Liên hệ về CĐT để biết thêm chi tiết: www.577group.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét